Công ty cổ phần vận tải Đa Quốc Gia (MJC) triển khai công tác chuẩn bị thực hiện một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. 

Khởi công vào tháng 01/2018, dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3, thành phố Hà Nội với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 5.000 tỷ đồng là công trình giao thông quan trọng góp phần phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường,  các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn. 

131519266381308114720457059931489042375n1
 1. Lễ khởi công dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.

Dự án được chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp: Gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,5) do Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd và Tập đoàn CIENCO4 thi công.  G ói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do Liên danh Tokyu Construction Co., Ltd và Taisei Corporation thi công. Điều đặc biệt là trải qua quá trình chào giá, đấu thầu, xem xét, đánh giá năng lực và kinh nghiệm thực hiện ở cả 2 gói thầu, cái tên MJC một lần nữa là sự lựa chọn hàng đầu đối với các Nhà thầu chính cho công tác vận chuyển, lắp đặt dầm SuperT điển hình trên toàn tuyến. 

Sau khi ký kết các hợp đồng, đội ngũ cán bộ, công nhân viên MJC đã bắt tay vào công tác đo đạc, khảo sát địa hình và lên phương án, biện pháp vận chuyển, lắp đặt sao cho đáp ứng, thỏa mãn các yêu cầu khắt khe về an toàn và tiến độ của tư vấn giám sát và thầu chính. 

10123

2 . Khảo sát địa hình tại bãi đúc dầm nhà máy bê tông Hà Thanh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc)

912

3 . Khảo sát địa điểm lắp đặt dầm SuperT (đường Phạm Văn Đồng)

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III thành phố Hà Nội có thiết kế sử dụng dầm SuperT là loại dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, có chiều dài từ 33 mét đến 39 mét, chiều rộng 2.2 mét, trọng lượng tối đa 68 tấn. Với hệ thống đường xá, cơ sở hạ tầng hiện tại, việc vận chuyển dầm SuperT trên đoạn đường dài từ bãi đúc Nhà máy bê tông Hà Thanh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về công trường (Dự án trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội) quả là một thử thách khó khăn. Để phục vụ an toàn, đúng tiến độ cho công tác vận chuyển, MJC bằng kinh nghiệm, năng lực đã nghiên cứu và đưa ra phương án, biện pháp vận chuyển tối ưu nhất. Sau khi trình bày các phương án trước các cơ quan, ban ngành chức năng và Nhà thầu chính tại cuộc họp ngày 02/01/2019 với Đại diện các nhà thầu, Vụ An toàn giao thông, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam… phương án vận chuyển trên đã được Bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cao và cho rằng đây là phương án vận chuyển duy nhất, khả thi và đảm bảo an toàn giao thông.

dfb9a4911496f7c8ae87

355e1180a18742d91b96

111234
 

4. MJC và nhà thầu chính thử nghiệm phương án vận chuyển dầm SuperT tại bãi đúc.

Có thể thấy, trước mỗi lần vận chuyển, lắp đặt đội ngũ cán bộ của MJC đều không quản ngại khó khăn, đo đạc, khảo sát địa bàn kỹ càng để từ đó đề ra phương án vận chuyển tối ưu và an toàn nhất. Chắc chắn rằng, mọi nỗ lực trong công tác chuẩn bị sẽ giúp cho việc vận chuyển, lắp đặt của MJC diễn ra suôn sẻ, đáp ứng các điều kiện an toàn và tiến độ đề ra của Nhà thầu.

Năm 2019 – năm của những dấu ấn MJC !